NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN CÔN ĐẢO

Hệ Thống Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo là một khu nhà tù tại Côn Đảo. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù... Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật tham gia các phong trào cách mạng và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.

Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là "chuồng cọp". Đây là nơi ghi lại những hành động ngược đãi tù nhân nghiêm trọng của thực dân Pháp, quân đội Mỹ và chế độ Việt Nam Cộng hòa

Trại tù Phú Sơn, Phú Hải: Nơi ghi dấu bước chân lưu đày của hàng trăm nghìn người tù chiến sĩ cộng sản với các truyền thuyết về Hầm Xay Lúa, phòng tra tấn mang tên Phòng Tối

Quả thực khi đến thăm quan các trại tù, hầu hết các du khách đều cảm thấy rùng mình và ghê sợ khi chứng kiến những căn phòng nóng bức và ngột ngạt với những hình thức lao động khổ sai, với những công cụ tra tấn rùng rợn nhất, phi nhân tính nhất, cũng không thể ngờ rằng những công cụ và hình thức tra tấn đó lại được sử dụng để hành hạ con người bởi những con người.

Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Dương tọa lạc tại huyện Côn Đảo- là một trong những nghĩa trang lớn và nổi tiếng nhất cả nước, nơi đây quy tụ hơn 2000 ngôi mộ liệt sĩ với những tên tuổi của các nhà yêu nước nổi tiếng như chị Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong… Nếu đến Côn Đảo các bạn hãy ghé thăm nơi đây để có thể thắp hương tưởng nhớ đến các vị anh hùng dân tộc đã hi sinh bảo vệ nền độc lập của tổ quốc.

Du khách viếng mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Miếu thờ bà Phi Yến

Miếu thờ bà Phi Yến hay còn được gọi là An Sơn Miếu, là nơi thờ phụng bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Tại Côn Đảo, người dân địa phương thờ phụng hai người phụ nữ như vị thánh nữ thiêng liêng, là bà Phi Yến và nữ anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu.

Đi Côn Đảo viếng An Sơn Miếu của bà Phi Yến

Chùa Núi Một

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) tọa lạc trên Núi Một huyện Côn Đảo, do Mỹ ngụy xây dựng năm 1964. Nhằm phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho các gia đình của những người làm việc trong bộ máy hành chính, các quan chức binh sỹ trên đảo, bên cạnh đó còn mục đích mỵ dân, trá hình che mắt báo chí và dư luận quốc tế về sự cai trị tù nhân tàn bạo của chế độ Mỹ ngụy.

Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo

Được thành lập từ năm 1993, vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích lớn bao trùm 14 hòn đảo với 6.000 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước cao, đây là nơi lưu giữ nhiều tài nguyên thiên nhiên, nhiều bãi biển đẹp, các di tích lịch sử quan trọng.

Khám phá sự đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Côn Đảo

Trong vườn quốc gia có tới 882 loài thực vật rừng bậc cao cùng với 144 loài động vật, đặc biệt hơn cả đó là chỉ có đến nơi đây bạn mới có thể nhìn thấy loài thạch sùng Côn Đảo. Không những vậy, bạn còn có thể được tham gia trải nghiệm những hoạt động thú vị với các loại hình đa dạng như câu cá, đạp xe, đi bộ, chèo thuyền…

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Nằm ở phía Đông của đảo Côn Sơn với diện tích 683ha, lớn thứ hai trong tổng số 16 hòn đảo của Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh như một nét xanh chấm phá giữa biển trời mênh mông Côn Đảo, là khu vực có hệ thống rừng nguyên sinh rộng lớn bao phủ gần như là toàn bộ hòn đảo.

Lặn biển ngắm san hô là trải nghiệm bạn chắc chắn nên thử khi đến thăm hòn Bảy Cạnh

Không những vậy, nơi đây còn có cả một hệ sinh thái rừng ngập mặn rộng 5,1ha, tồn tại và sinh trưởng trên nền cát lẫn san hô chết, đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các hệ sinh thái rừng nguyên sinh trên toàn bộ hòn đảo..

Bãi Đầm Trầu - Ốc Đảo Xanh Giữa Biển Trời Côn Đảo

Bãi Đầm Trầu là bãi biển đẹp nhất trên quần đảo Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bãi Đầm Trầu nằm gần sân bay Cỏ Ống, ở rìa ngoài Vườn quốc gia Côn Đảo và cách thị trấn Côn Đảo khoảng 14 km.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ bãi Đầm Trầu

Giữa không gian bao la của bầu trời và biển cả mênh mông, hòn đảo sừng sững nổi trên mặt nước như một ốc đảo xanh hoang sơ diệu kỳ. Từ phía xa xa, du khách du lịch Côn Đảo hẳn sẽ thích mê hòn đảo nhỏ giữa biển này đấy!

Hòn Cau Côn Đảo - Hạt ngọc trời ban giữa lòng Côn Đảo

Nằm cách đảo chính Côn Sơn (Phú Hải) khoảng 8km về hướng Đông Bắc, là một trong 16 hòn đảo của Côn Đảo. Hòn Cau nổi tiếng không chỉ là một trong những nơi đầu tiên được người Việt đến khai phá lập nghiệp vào những năm thế kỉ 14, mà còn nức tiếng gần xa bởi vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người nơi đây, đặc biệt là những nét hoang sơ của tạo hóa còn lưu lại chưa được khám phá hết.

Nét đẹp nổi bật nhất của Hòn Cau 

Bảo tàng Côn Đảo - Nơi gìn giữ kỉ vật địa ngục trần gian

Bảo tàng Côn Đảo được khánh thành vào tháng 12 năm 2019 và đưa vào hoạt động là sự mong đợi của nhân dân cả nước và huyện Côn Đảo, đồng thời đáp ứng tâm tư nguyện vọng của các cựu tù chính trị Côn Đảo trong việc gìn giữ những kỷ vật đã gắn bó suốt giai đoạn kháng chiến chống thực dân, đế quốc ở chốn “địa ngục trần gian” này.

Khu nuôi cấy ngọc trai Côn Đảo

Ngọc Trai Côn Đảo – được thành lập năm 2010, tọa lạc tại đường đi Bến Đầm, thị trấn Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu. Là công ty con của Công Ty Ngọc Trai Ngọc Hiền – Phú Quốc.

Những viên ngọc trai tuyệt đẹp từ Côn Đảo

Nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi cho nghề nuôi trai lấy ngọc. Chất lượng ngọc nuôi trên vùng biển Côn Ðảo được đánh giá cao so với những vùng biển khác ở Việt Nam cả về độ bóng lẫn ánh xà cừ, không thua kém ngọc của các nước vốn nổi tiếng với nghề nuôi trai lấy ngọc trên thế giới. Đặc biệt là giống trai Tahiti (trai đen) và giống trai vàng quý hiếm.

Đến với Côn Đảo, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều lý thú và tuyệt vời. Vì vậy, nếu có cơ hội, bạn hãy ghé qua đây một lần và tìm kiếm cho mình những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Côn Đảo nhé. Liên hệ ngay Hanoi Culture để có ngay một tấm vé đến vùng đất thiên đường Côn Đảo bạn nhé.

Bài viết liên quan

phone
messenger
messenger
zalo
mail
cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack