HÒN CAU CÔN ĐẢO - HẠT NGỌC TRỜI BAN GIỮA LÒNG ĐẠI DƯƠNG

Được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại quần đảo Côn Sơn, Hòn Cau sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ. Nếu bạn là người yêu thích du lịch biển, đam mê khung cảnh cát trắng, nắng vàng thì nhất định không thể bỏ lỡ cảnh đẹp ở hòn Cau Côn Đảo.

Vị trí của Hòn Cau
Nằm cách đảo chính Côn Sơn (Phú Hải) khoảng 8km về hướng Đông Bắc, Hòn Cau là một trong 16 hòn đảo của Côn Đảo. Hòn Cau nổi tiếng không chỉ là một trong những nơi đầu tiên được người Việt đến khai phá lập nghiệp vào những năm thế kỉ 14, mà còn nức tiếng gần xa bởi vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người nơi đây, đặc biệt là những nét hoang sơ của tạo hóa còn lưu lại chưa được khám phá hết.

Để có đến đến được khu vực Hòn Cau, du khách có thể lựa chọn đi tàu hoặc cano. Chỉ mất khoảng 30  đến 40 phút di chuyển là bạn đã có thể đặt chân đến vùng đất thiên đường, bạn sẽ nhìn thấy hòn đảo nhỏ hiện ra trước mắt với vẻ đẹp rực rỡ của biển xanh, cát trắng và không gian hoang vắng vô cùng yên tĩnh.

Đảo Côn Sơn vốn đã xinh đẹp và mê đắm lòng người nhưng Hòn Cau lại càng quyến rũ hơn bởi nét đẹp ban sơ, ít có sự tác động của bàn tay con người. Đến khám phá Hòn Cau Côn Đảo, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng cảm giác “Robinson lạc vào hoang đảo”, bởi thật sự nơi này như một vùng đất thiên đường bị lãng quên, bạn có thể thỏa sức khám phá hết mọi ngóc ngách đẹp nhất của hòn đảo.

Những du khách lần đầu du lịch Côn Đảo và check in Hòn Cau hẳn sẽ mê mệt làn nước biển xanh trong, có thể nhìn thấu đáy. Ở đây cũng có rất nhiều những bãi tắm tuyệt đẹp, nổi bật nhất có thể kể đến bãi Cô Vân – một bãi biển nhỏ nằm bên triền đá. Những hàng cây xanh đổ bóng trên bờ cát trắng mịn chạy dài ôm theo bờ biển xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn còn được hít thở bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ tại đây đấy.

Những hoạt động trải nghiệm tại Hòn Cau Côn Đảo
Thiên nhiên thật sự đã ban tặng cho nơi này quá nhiều điều tuyệt vời, ngoài khung cảnh tuyệt đẹp thì bạn còn có rất nhiều những trải nghiệm thú vị khi đến khám phá Hòn Cau Côn Đảo. Bạn có thể nhảy ùm xuống biển vùng vẫy trong làn nước xanh mát, thả dáng check in trên bờ biển với những tấm ảnh “triệu like”.

Một điểm thu hút khác của Hòn Cau chính là những rặng san hô nhiều màu sắc làm cho màu nước ở nơi đây vô cùng đặc biệt. Hòn Cau hiện là một trong những nơi bảo tồn san hô của Côn Đảo, vì thế mà bạn còn có thể gọi đây là “xứ sở san hô”. Mỗi buổi chiều, khi thủy triều rút xuống là lúc mà bạn có thể ngắm nhìn những rạn san hô đẹp và rõ nhất. San hô hiện ra trong veo, rực rỡ trên mặt biển phía gần bờ, đây là một khung cảnh không phải dễ dàng mà có được. 

Không chỉ ngắm san hô ban đêm, nhiều du khách còn thích thú khi đi dạo biển đêm tại đây. Trên biển đêm bạn có thể ngắm sao trời, cắm trại và hít hà bầu không khí trong lành. Vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 thường có hoạt động thả rùa về biển, nếu đi vào thời điểm này bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống động vật về đêm vô cùng thú vị. 

Ẩm thực hòn Cau Côn Đảo cũng vô cùng đa dạng, đậm hương vị biển khơi. Một số món ăn mà bạn có thể thưởng thức ngay trên biển như ốc vú nàng, tôm hùm.. được chế biến bởi chính những ngư dân trên biển.

Nếu có cơ hội được khám phá Côn Đảo, đến với mảnh đất Vũng Tàu đầy nắng gió những ngày hè này, bạn đừng bỏ qua đảo Hòn Cau, hòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, thu hút du khách ưa trải nghiệm và có những chuyến du lịch lý thú.

Bài viết liên quan

phone
messenger
messenger
zalo
mail
cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack